Lý do và cách khắc phục cây nước nóng lạnh bị chảy nước

MÁY LỌC NƯỚC BÌNH DƯƠNG

Lý do và cách khắc phục cây nước nóng lạnh bị chảy nước

Lý do và cách khắc phục cây nước nóng lạnh bị chảy nước
Cây nước nóng lạnh bị chảy nước từ 2 vòi
Lý do: Nếu vòi nước nóng lạnh bị vỡ hoặc có các phần bị hỏng như ốc vít hoặc bộ phận kín, nước có thể chảy ra và gây rò rỉ nước.
Ngoài ra vòng đệm chống rò rỉ là 1 phần quan trọng bên trong vòi nước, nhiệm vụ là ngăn chặn nước thoát ra khỏi vòi, nếu vòng đệm này bị hỏng hoặc mất tính năng chống rò rỉ nước có thể bị rỉ ra ngoài.

Khắc phục: Bạn kiểm tra vòi nước nóng lạnh để xem vết nứt hoặc có bị hỏng không, nếu bạn phát hiện bất kỳ vết nứt hoặc bị hỏng thì bạn nên thay thế vòi nước, còn nếu vòi nước không bị hỏng thì bạn hãy kiểm tra vòng đệm chống rò rỉ bên trong vòi, nếu vòng đệm bị hỏng hoặc không đủ đàn hồi để ngăn nước chảy ra ngoài thì bạn cũng nên thay thế nhé.
Khay hứng nước thừa bị đầy
Lí do: Các ống dẫn bên trong của cây nước sử dụng lâu ngày không được bảo quản tốt hoặc sử dụng ống dẫn kém chất lượng nên bị vỡ và bị rò rỉ nước ra ngoài.
Ngoài ra đối với vòi nước nóng ở nhiệt độ cao lên tới 100 độ và cọ xát trong quá trình sử dụng thường xuyên sẽ dẫn tới sự hao mòn nhựa và làm cong cổ vòi lên và gây ra hiện tượng rò rỉ.
Khắc phục: Đối với trường hợp này thì bạn hãy kiểm tra ngay các phần ống dẫn và các khớp nối bên trong xem có đang ở trạng thái bình thường không, nếu có hư hỏng bạn nên tiến hành thay hoặc mua mới các ống dẫn để cây nước hoạt động bình thường trở lại.

Khi nước bị trào lên cọc cắm bình
Lý do: Khi cây nước nóng nhà bạn bị trào nước lên cọc cắm bình nước thì có thể là do hệ thống phao hư , vì bộ phận này có nhiệm vụ ngắt công việc công tắc làm cho nước không trào lên được và nếu hệ thống phao gặp vấn đề khi đó nước sẽ bị trào ngược lên cọc cắm bình nước
Nguyên nhân khác nữa là do sự tắc nghẽn như cặn cát hoặc chất bẩn trong đường ống, đặc biệt là nếu cây nước nóng lạnh không được lắp đúng cách thì cũng khiến hiện tượng này xảy ra
Khắc phục: Bạn hãy kiểm tra đường ống nước để tìm hiểu nguyên nhân, nếu bạn phát hiện tắc nghẽn trong đường ống thì hãy loại bỏ chúng bằng cách dùng các công cụ thích hợp hoặc gọi thợi sửa ống nước để thực hiện nhé.
Bạn cũng nên kiểm tra van ngắt nước trong cây nước nóng lạnh hoặc tại đầu ống nước để đảm bảo là chúng đang hoạt động đúng cách, nếu cần thay thế hoặc sửa chữa van bị hỏng.

Đường ống bị tắc hoặc thủng
Lí do: Cây nước nóng lạnh khi sử dụng lâu sẽ làm cho các đường ống dẫn dễ bám bẩn hoặc đóng cặn, việc này sẽ làm luồn nước đi qua bị tắc nghẽn và lâu ngày gây ra tình trạng rò ri và hư hỏng.
Đường ống nước theo thời gian có thể bị ăn mòn hoặc bị hỏng do thời gian hoặc ống nước kém chất lượng dẫn tới nhanh hư và có thể bị tắc nghẽn hoặc thủng.
Khắc phục: Bạn hãy dùng miếng vá tạm thời để bịt lỗ thủng trong đường ống, bạn hãy chọn 1 miếng vá chịu nhiệt và có khả năng chịu áp lực nước.
Để sửa chữa hoàn toàn đường ống, bạn hãy gọi thợ sửa chữa đường ống chuyên nghiệp, các kỹ thuật viên này có kinh nghiệm và trang bị cần thiết để thực hiện sửa chữa đúng cách.

Bị lỏng lẻo ở van, cút nối
Lí do: Hệ thống van và cút nối trong cây nước nóng lạnh rất quan trọng, có nhiệm vụ liên kết các ống dẫn rồi làm nước không bị tràn ra ngoài, nếu các bộ phận cút nối không đủ chất lượng hoặc không được lắp đặt đúng cách thì có thể bị lỏng lẻo.
Khi van, cút nối lỏng lẻo thì sẽ dẫn tới việc cây nước nóng lạnh chảy nước có thể đến từ bộ phận này bị mòn sau thời gian sử dụng, việc này xảy ra khi van, cút đã qua nhiều chu kỳ mở và đóng.
Khắc phục: Nếu van và cút nối đã quá cũ hoặc hỏng bạn hãy thay thế bằng các bộ phận mới và chất lượng hơn, còn nếu ốc vít hoặc bu lông bị hỏng thì hãy thay thế chúng bằng các bộ phận mới và đảm bảo chúng đã được gắn chặt.

Bầu nước nóng, lạnh bị rỉ
Lí do: Giống như các bộ phận khác của cây nước, bầu nước nóng lạnh khi dùng trong khoảng thời gian dài cũng dễ bị bám bẩn và rò rỉ nếu không được vệ sinh thường xuyên.
Nếu áp lực nước quá mạnh thì cũng có thể tạo ra lực ép lên bầu nước đặc biệt là khi van không được đóng hoàn toàn kín đáo hoặc có sự bất thường trong hệ thống nước
Khắc phục: Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống nước, đặc biệt là van và ống, chắc chắn rằng van được đóng hoàn toàn khi không sử dụng và không có sự rò rỉ ở các vị trí nối.
Bạn nên đảm bảo rằng áp lực nước không quá cao, bạn có thể cân nhắc sử dụng bộ giảm áp, nếu bạn không có kinh nghiệp sửa chữa thì hãy liên hệ với thợ sửa chữa nước để kiểm tra tình trạng của hệ thống và cài đặt bộ giảm áp nhé.

ĐỌC THÊM:  Tìm hiểu về thiết bị lọc nước không điện Mitsubishi Cleansui - Có nên mua không?
Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước chảy yếu
 

CÔNG TY TNHHLOCNUOCBINHDUONG

Trụ sở Bình Dương :60/3 ĐT743, Khu Phố 2,P.An Phú TX.Thuận An, Bình Dương

Chi nhánh 1 TP HCM : 115A Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, HCM

Chi nhánh 2 TP HCM : 87 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, HCM

Hotline: 097 439 7557 - 08 5206 6048

Hỗ trợ kỹ thuật: 08 5206 6048‬

Website: https://locnuocbinhduong.vn

Bình luận facebook



Giới thiệu

locnuocbinhduong.vn là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa máy lọc nước tại Bình Dương uy tín - chất lượng - chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp nhiều chủng loại thương hiệu nổi tiếng như Karofi, Aqua, Saka gold, Kangaroo...hàng chính hãng, bảo hành tận nơi nhanh chóng nhất !
Khu vực Miền Nam
Bình Dương : 602 Lê Hồng Phong, P Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương >> Xem thêm
TP.HCM Quận Bình Thạnh : 115A - Lê Quang Định - F14 - Bình Thạnh - TP.HCM >> Xem thêm
TPHCM Quận 1 : 87 Trần Đình Xu - Phường Nguyễn Cư Trinh - Quận 1 - TPHCM >> Xem thêm
Máy lọc nước Bình Dương - Email: hotro@locnuocbinhduong.vn
 
Trụ sở Bình Dương: 602 Lê Hồng Phong, P Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương , Điện thoại: 090 2002 558 - 097 439 7557
Trụ sở TP. Hồ Chí Minh: 115A Lê Quang Định - F14 - Bình Thạnh - TPHCM , Điện thoại: 090 2002 558
 
Chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng máy lọc nước Bình Dương vì sức khỏe gia đình bạn.