Rửa rau bằng nước ion kiềm có tốt không và rửa ion kiềm đúng cách

MÁY LỌC NƯỚC BÌNH DƯƠNG

Rửa rau bằng nước ion kiềm có tốt không và rửa ion kiềm đúng cách

Rửa rau bằng nước ion kiềm có tốt không và rửa ion kiềm đúng cách

Máy lọc nước ion kiềm được nhiều hộ gia đình sử dụng trong sinh hoạt để rửa rau củ quả để loại bỏ thuốc trừ sâu và các chất bảo quản. Hãy cùng Lọc nước Bình Dương tìm hiểu Rửa rau bằng nước ion kiềm có tốt không và rửa ion kiềm đúng cách nhé.

Tìm hiểu về nước ion kiềm 

Nước ion kiềm là nước được tạo ra nhờ công nghệ điện giải qua máy lọc nước điện giải ion kiềm, có độ pH khoảng 8,5 - 9,5 tốt cho sức khỏe người dùng. Các công dụng phổ biến của nước ion kiềm như sau:

Nước axit nhẹ( pH 5.5): Để rửa mặt, gội đầum cân bằng độ pH cho da và se khít lỗ chân lông.

Nước axit mạnh (pH2.5): Để rửa tay diệt khuẩn, vệ sinh đồ dùng hoặc cầm máu vết thương,

Nước kiềm mạnh và kiềm mạnh siêu Hydro (pH10.5): phù hợp để rửa rau, củ quả và vo gạo, loại bỏ các chất có hại trên bề mặt thực phẩm. Ngoài ra nước có độ pH này giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn và có thể chống oxi hóa mạnh.

Nước ion kiềm siêu Hydro (pH 8.5 -9.5): Phù hợp làm nước uống, tốt cho sức khỏe và cải thiện bệnh như đau dạ dày, trào ngược axit,....

Nước ion kiềm (pH 9.5): Hóa giải thực phẩm có tính axit mạnh như rượu, nước ngọt có ga,...

Nước ion kiềm nấu ăn (pH 8.5-9.0): Nếu pH càng cao thì tính chiết xuất mạnh hơn giúp thực phẩm nhanh mềm và có màu sắc, có mùi vị thơm ngon hơn.

Nước lọc (pH 7.0): Phù hợp làm nước uống thuốc tây, pha sữa hoặc nấu ăn cho bé.

Có nên rửa rau bằng nước ion kiềm không

Nước ion kiềm chứa các hợp chất tự nhiên có khả năng chống oxy hóa cao nên bạn sử dụng nước ion kiềm có độ pH từ 9.5 -11.5 để rửa hoặc ngâm củ quả. Phương pháp rửa này đem lại một số lợi ích vượt trội so với nước sạch thường như sau:

Loại bỏ thuốc trừ sâu: Nước ion kiềm có thể trung hòa độ axit trong thuốc trừ sâu, tjao ra phản ứng thủy phân kiềm, ức chế quá trình hoạt động của chất có hại.

Giúp rau củ tươi và giữ trọn chất dinh dưỡng: Nhờ khả năng chống oxy và độ kiềm cao nên nước ion kiềm hỗ trợ rau củ tươi mới và bảo quản trong thời gian dài hơn.

Tăng hương vị cho rau, củ: Nước ion kiềm bổ sung khoáng chất tốt cho cơ thể và các vi khoáng như: Ca, Na, K,...giúp tăng hương vị của loại rau củ hơn.

Tìm hiểu cơ chế hoạt động giúp nước ion kiềm mạnh rửa sạch rau củ quả 

Nước ion kiềm có thể loại bỏ tàn dư các loại thuốc trừ sâu trên rau củ quả là do quá trình điện phân, phân tách các phân tử nước và kết hợp lại những vi khoáng tự nhiên trong nước. Nước ion kiềm không chứa các chất hóa học nên sử dụng rất an toàn.

Nhờ quá trình điện phân nên nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe người dùng, sử dụng nước ion kiềm mạnh để rửa rau củ quả không gây tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Rửa rau bằng nước ion kiềm có hạn chế gì không?

Nước ion kiềm có thể loại bỏ thuốc trừ sâu còn tàn dư, giúp rau tươi ngon hơn và giữ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nhưng nguồn nước không có sẵn trong tự nhiên như các loại nước sạch thông thường.

Vậy nên để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn hãy sử dụng máy lọc nước điện giải ion liềm để mang lại nguồn sạch, giàu khoáng chất để có thể hỗ trợ cho nhu cầu ăn uống và sinh hoạt cho cả gia đình.

Hướng dẫn rửa rau củ quả đúng cách bằng nước ion kiềm

Rửa rau xanh

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe gia đình nên trước khi sử dụng rau xanh bạn hãy rửa thật sạch với nước ion kiềm để hạn chế việc hấp thu các chất bẩn và vi khuẩn có hại.

Với các loại rau củ có bề mặt trơn bóng như cà chua, ớt chuông thì bạn ngâm trong nước kiềm từ 15-30p rồi rửa lại bằng nước sạch thông thường. Phương pháp này sẽ loại bỏ tới 90% vi khuẩn và chất bảo quản, giúp rau củ tươi ngon và hấp dẫn hơn.

Với các loại rau củ không có bề mặt trơn bóng thì bạn ngâm rau củ trong vòng 10p trong nước ion kiềm và rửa sạch bằng nước, trán ngân quá lâu vì như thế chúng sẽ bị mất đi lượng vitamin có sẵn.

Rửa các loại rau củ

Bạn sử dụng nước có độ pH trong khoảng 10-11.5 để rửa rau củ quả, sẽ loại bỏ các chất hóa học, giun sán từ rau quả và những phân tử hydro trong nước giúp chống lại quá trình oxy hóa và giữ rau luôn tươi ngon.

Bạn có thể thực hiện để làm sạch rau củ quả bằng nước ion kiềm như sau:

B1: Xịt nước axit độ pH là 2.5 lên bề mặt rau củ quả để thực phẩm được khử trùng.

B2: Ngân rau với nước có độ ion kiềm mạnh khoảng 20p với lượng nước vừa ngập rau

B3: Sau 20p bạn lấy rau ra rồi rửa lại với nước có độ pH 9.5 giúp giữ lại hương vị và các chất dinh dưỡng có lợi.

Khi rửa rau củ quả, bạn hãy lưu ý như sau:

Trước khi ăn, bạn hãy rửa các loại rau có màu xanh nhạt như cải trời, cải xanh, xà lách,...Nếu rau tiếp xúc nhiều với nước ion có tính axit mạng trong thời gian dài thì dễ bị phân hủy.

Đối với các loại củ nwh tỏi thì bạn có thể sắt thành những khoanh nhỏ và cho nước ion kiềm mạnh để loại bỏ được bụi bẩn, sau đó bạn ngân tỏi với nước có độ pH 9.5 đến khi tỏi sạch. Cách này giúp bạn dùng tỏi lâu hơn nhưng vẫn giữ được dinh dưỡng trọn vẹn.

Rửa các loại quả

Mỗi loại quả sẽ có cách rửa khác nhau nên bạn cần rửa rau củ quả đúng cách để loại bỏ lượng hóa chất, mầm bệnh mạng lại cho gia đình thực phẩm tươi ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đối với các loại quả mọng thì bạn hãy dùng xịt khử khuẩn bằng nước có độ pH 2.5 lên sau đó ngâm quả mọng trong nước ion kiềm mạnh khoảng 3-5p rồi vớt ra rửa sạch với nước pH 9.5 sau đó bạn cần bảo quản quả mọng trong tủ lạnh tối đa 6 tiếng.

Đối với quả cam, quýt, bầy bí thì bạn xịt nước axit có độ pH 2.5 lên rồi ngâm chúng trong nước kiềm mạnh từ 15-20p rồi rửa sạch lại với nước có độ pH 9.5 sau đó dùng khăn lau khô rồi bảo quản trong tủ lạnh để hạn chế sự phát triển của nấm mốc.

Rửa các loại đậu, ngũ cốc

Ngâm rửa và làm sạch các loại đậu, ngũ cốc với nước ion kiềm mạnh sẽ giúp rửa trôi các bụi bẩn và chống oxy hóa mạnh với môi trường bên ngoài và rửa nước ion kiềm giúp rút ngắn thời gian nấu ăn và nhiên liệu vì nước có khả năng thúc đẩy tốc độ hấp thụ nước tới thực phẩm.

Bạn có thể thực hiện để rửa các loại đậu, ngũ cốc như sau:

B1: Bạn cho đậu hoặc ngũ cốc vô rổ và ửa với nước ion kiềm có độ pH 9.5 đến khi xuất hiện bọt trên mặt nước và đậu chuyển sang màu nhạt.

B2: Bạn ngâm chúng trong nước ion kiềm mạnh khoảng 10-20p

B3: Bạn rửa sạch lại với nước pH 9.5

Đối với hạt đậu nành thì bạn có thể thực hiện như trên nhưng bạn nên ngâm đậu ít nhất 2 tiếng, chắt khô nước và để qua đêm sau đó bạn rửa sạch lại lần nữa là được.

ĐỌC THÊM:  Khắc phục tình trạng máy lọc nước không tự ngắt 
nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước ra nhiều nước thải 

CÔNG TY TNHHLOCNUOCBINHDUONG

Trụ sở Bình Dương :60/3 ĐT743, Khu Phố 2,P.An Phú TX.Thuận An, Bình Dương

Chi nhánh 1 TP HCM : 115A Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, HCM

Chi nhánh 2 TP HCM : 87 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, HCM

Hotline: 097 439 7557 - 08 5206 6048

Hỗ trợ kỹ thuật: 08 5206 6048‬

Website: https://locnuocbinhduong.vn

Bình luận facebook



Giới thiệu

locnuocbinhduong.vn là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa máy lọc nước tại Bình Dương uy tín - chất lượng - chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp nhiều chủng loại thương hiệu nổi tiếng như Karofi, Aqua, Saka gold, Kangaroo...hàng chính hãng, bảo hành tận nơi nhanh chóng nhất !
Khu vực Miền Nam
Bình Dương : 602 Lê Hồng Phong, P Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương >> Xem thêm
TP.HCM Quận Bình Thạnh : 115A - Lê Quang Định - F14 - Bình Thạnh - TP.HCM >> Xem thêm
TPHCM Quận 1 : 87 Trần Đình Xu - Phường Nguyễn Cư Trinh - Quận 1 - TPHCM >> Xem thêm
Máy lọc nước Bình Dương - Email: hotro@locnuocbinhduong.vn
 
Trụ sở Bình Dương: 602 Lê Hồng Phong, P Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương , Điện thoại: 090 2002 558 - 097 439 7557
Trụ sở TP. Hồ Chí Minh: 115A Lê Quang Định - F14 - Bình Thạnh - TPHCM , Điện thoại: 090 2002 558
 
Chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng máy lọc nước Bình Dương vì sức khỏe gia đình bạn.