Tìm hiểu về lõi lọc nước và tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ

MÁY LỌC NƯỚC BÌNH DƯƠNG

Tìm hiểu về lõi lọc nước và tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ

Tìm hiểu về lõi lọc nước và tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ

Lõi lọc nước là bộ phận quan trọng trong máy lọc nước, mang trách nhiệm là loại bỏ vi khuẩn có trong nước, mang lại nguồn nước sạch và an toàn khi sử dụng, hãy cùng Thiên Sơn Computer Tìm hiểu về lõi lọc nước và tại sao nên thay lõi lọc nước định kỳ nhé.

Tìm hiểu về lõi lọc nước 

Lõi lọc nước là bộ phận cấu tạo thành máy lọc nước khá quan trọng, với kiểu dáng thiết kế là 1 thanh trụ hình tròn, 2 đầu của lõi thường sẽ bằng nhau hoặc 1 đầu có dạng oring, đầu còn lại tròn hoặc nhọn.
Trong đó, đầu oring có tác dụng làm kín khí, kín đầu, hay được làm từ chất liệu cao su có tiết diện tròn hình chữ O. Phần thanh hình trụ tròn sử dụng phổ biến hơn, hay sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp thực phẩm, dược hóa chất,.....
Vật liệu của lọc nước sẽ khác nhau tùy vô nhu cầu và công dụng chẳng hạn: Lõi lọc được làm từ than hoạt tính, chất liệu PP (Polypropylen) hoặc PE (Polyetylen)

Nguyên nhân của việc không thay lõi định kỳ

Chất lượng nước bị lẫn tạp chất nhiều hơn

Lõi lọc nước có nhiệm vụ hấp thu và ngăn các chất cặn bẩn, nếu không thay lõi lọc đúng hạn thì bộ lọc sẽ tích tụ các loại vi khuẩn gây độc hại, từ đó nước đầu ra không được đảm bảo có thể gây ra các bệnh đường ruột, phổi, da,....

Lượng nước bị giảm

Bộ lọc nước dùng lâu sẽ bị đóng nhiều tạp chất, cặn bẩn gây tắc màng lọc, làm cho nước khó thoát ra ngoài được nên từ đó ngăn cản dòng chảy của nước khiến lượng nước cung cấp bị giảm, không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Giảm tuổi thọ máy

Lõi lọc nước và các bộ phận khác trong máy có liên kết với nhau, một khi lõi lọc không được thay thế thường xuyên thì màng lọc sẽ bị tắc nghẽn và làm ảnh hưởng tới khả năng bơm, hút nước và gây ra chập cháy.
Bộ lọc nước mất đi tính năng lọc sạch nước và hơn nữa là nguồn nước bẩn thì dễ bị tắc, ảnh hưởng tới màng lọc. Màng lọc quá hạn khiến chất cặn bẩn bám trên vỏ màng làm ảnh hưởng tới cốc chứa màng như vậy thì sẽ khiến tuổi thọ của màng lọc bị giảm xuống.

Giảm các chi phí bảo trì

Khi sử dụng máy lọc nước để có thể giảm các phát sinh trong việc thay thế linh kiện hoặc sửa chữa thì người dùng cần chú ý tới thời gian thay lõi lọc nước định kỳ và chọn các thiết bị tại nơi uy tín, tránh mua hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và giúp máy chạy mượt mà, tăng tuổi thọ.

Thời gian nên thay lõi lọc là bao lâu

Lõi lọc thô

Tùy vô nhu cầu sử dụng và mỗi loại lõi lọc nước mà thời gian thay lõi lọc cũng sẽ khác nhua, thường thời gian thay lõi số 1 và 2 cách nhau khoảng 3 tháng: 
Lõi số 1: Từ 3-6 tháng
Lõi số 2: Từ 6-9 tháng
Lõi số 3: Từ 9-12 tháng

Các lõi chức năng

Với các lõi chức năng này có tác dụng bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể và ổn định vị ngọt cho nước, hỗ trợ nước đầu ra đảm bảo an toàn, có thời gian thay trogn 12 tháng/lần đối với nước máy, 6-8 tháng/lầm với nước sông, mưa,...để tránh bị nhiễm khuẩn
Lõi Nano Bạc: từ 12 - 18 tháng/lần
Lõi khoáng đá: thay sau 12 tháng/lần
Lõi Alkaline: Từ 12 - 18 tháng/lần
Lõi hồng ngoại: Từ 12-18 tháng/lần
Lõi điện giải: từ 18-24 tháng/lần
Lõi GAC - T33: sau 12 tháng/lần.

2 yếu tố ảnh hưởng tới thời giian thay lõi lọc

Nguồn nước đầu vào: nếu nguồn nước có nhiều cặn bẩn, nước cứng, kim loại nặng,...thì thời gian thay lõi sẽ bị rút ngắn hơn và ngược lại, thường gia đình dùng nước máy sẽ tăng tuổi thọ cho lõi lõ hơn là nước giếng khoan, nhiễm phè,.....
Nhu cầu sử dụng: Số lượng người đông, nhu cầu sử dụng cao làm thời gian thay lõi nhanh và nếu khi sử dụng ít, lượng vi khuẩn và cặn bẩn không bám nhiều trên lõi, ít bị tắc màng.

Các chú ý khi bạn thay lõi lọc nước

Khi thay lõi lọc nước tại nhà, bạn nên đảm bảo tuổi thọ và khả năng lọc đạt chuẩn
Cần thay thế lõi lọc chính hãng để đảm bảo độ bền và giúp bạn tránh trường hợp sử dụng các sản phẩm giả, kém chất lượng làm ảnh hưởng tới chất lượng nước sau khi lọc.
Sau khi thay lõi bạn cần lọc bỏ nước khoảng 30p đối với lõi lọc mới giúp loại bỏ các cặn bẩn còn đọng lại và giữ chất lượng nước đảm bảo nhất.
Ghi chép cụ thể thời gian thay lõi để theo dõi và thực hiện thay lõi lọc đúng thời gian để giảm tình trạng quá thời hạn sử dụng làm ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của bộ lọc.
ĐỌC THÊM: Hướng dẫn cách thay các loại lõi lọc của máy lọc nước RO 
 tìm hiểu về sự khác biệt giữa máy lọc nước ion kiềm và máy lọc nước RO

CÔNG TY TNHHLOCNUOCBINHDUONG

Trụ sở Bình Dương :60/3 ĐT743, Khu Phố 2,P.An Phú TX.Thuận An, Bình Dương

Chi nhánh 1 TP HCM : 115A Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, HCM

Chi nhánh 2 TP HCM : 87 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, HCM

Hotline: 097 439 7557 - 08 5206 6048

Hỗ trợ kỹ thuật: 08 5206 6048‬

Website: https://locnuocbinhduong.vn

Bình luận facebook



Giới thiệu

locnuocbinhduong.vn là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa máy lọc nước tại Bình Dương uy tín - chất lượng - chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp nhiều chủng loại thương hiệu nổi tiếng như Karofi, Aqua, Saka gold, Kangaroo...hàng chính hãng, bảo hành tận nơi nhanh chóng nhất !
Khu vực Miền Nam
Bình Dương : 602 Lê Hồng Phong, P Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương >> Xem thêm
TP.HCM Quận Bình Thạnh : 115A - Lê Quang Định - F14 - Bình Thạnh - TP.HCM >> Xem thêm
TPHCM Quận 1 : 87 Trần Đình Xu - Phường Nguyễn Cư Trinh - Quận 1 - TPHCM >> Xem thêm
Máy lọc nước Bình Dương - Email: hotro@locnuocbinhduong.vn
 
Trụ sở Bình Dương: 602 Lê Hồng Phong, P Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương , Điện thoại: 090 2002 558 - 097 439 7557
Trụ sở TP. Hồ Chí Minh: 115A Lê Quang Định - F14 - Bình Thạnh - TPHCM , Điện thoại: 090 2002 558
 
Chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng máy lọc nước Bình Dương vì sức khỏe gia đình bạn.